หน้าแรก ข่าววันทรงชัย ชลธาร-ขวัญพิชิต” ผ่านตาชั่นฉลุย พร้อมขึ้นชกร่วมศึกซูเปอร์ไฟต์มวยโลก

ชลธาร-ขวัญพิชิต” ผ่านตาชั่นฉลุย พร้อมขึ้นชกร่วมศึกซูเปอร์ไฟต์มวยโลก

741

47952

ชลธาร-ขวัญพิชิต” ผ่านตาชั่นฉลุย พร้อมขึ้นชกร่วมศึกซูเปอร์ไฟต์มวยโลก “ปาเกีวย-อัลเกียรี” วันนี้ที่ “มาเก๊า” โดย ขวัญพิชิต ลั่นขอน็อก “ซู จี หมิง” สร้างชื่อกรุยทางไปชิงแชมป์โลก ขณะที่ “ชลธาร” ยืนยันมั่นใจสุดขีด จะสยบ “มาเชนโก” นำเข็มขัดแชมป์โลกWBO กลับเมืองไทย หากทำสำเร็จ ขอบวช “แก้บน” ทันที เปาไทยยืนยันการตัดสินโปร่งใส ไร้ปัญหา

ความเคลื่อนไหวของ 2 นักชกไทย สังกัดวันทรงชัย โปรโมชั่น “เจ้ากลาง” ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ และ “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส ที่ไปร่วมชกในศึกซูเปอร์ไฟต์นัดประวัติศาสตร์ “แพ็คแมน” แมนนี ปาเกียว นักชกดังจากฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO) กับ คริส อัลเกียรี ดาวรุ่งสหรัฐ แชมป์โลกไร้พ่ายรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต(140 ปอนด์) WBO ที่ข้ามรุ่นขึ้นมาท้าชิง ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ ที่โคไตอารีน่า ในเวเนเซียน รีสอร์ท โฮเต็ล เขตปกครองพิเศษมาเก๊า ช่อง 7สียิงสดเวลา 10.00 น.เป็นต้นไป โดย ขวัญพิชิต จะขึ้นชกตัดเชือกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBO กับ ซู จี หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2สมัยจากจีน เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก และ ชลธาร ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) WBO กับ วาซีล โลมาเชนโก แชมป์โลกจากยูเครน อดีตแชมป์โลกมวยสมัครเล่น 3 สมัย และแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ที่ผ่านการชกมวยอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง

47945

ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น ของโปรโมเตอร์ระดับโลก บ็อบ อารัม ผู้จัดศึกนี้ ได้จัดให้มีการชั่งน้ำหนักคู่มวยในศึกนี้อย่างเป็นทางการ ที่โคไตอารีน่า ในเวเนเซียน รีสอร์ท โฮเต็ล โดยมีการถ่ายทอดสดไปยังสหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดขายบัตรเข้าชมการชั่งน้ำหนัก มีแฟนมวยนับพันคนแห่งไปชมกันคึกคัก มีพิธีกรดังมวยโลก ไมเคิล บัฟเฟอร์ ดำเนินรายการ อย่างยิ่งใหญ่ แสงสี เสียงตระการตา ปรากฏว่า คู่ “ขวัญพิชิต-ซู จี หมิง” ต่างชั่งครั้งเดียวผ่านเท่าพิกัด 112 ปอนด์ ทั้งคู่ เช่นเดียวกับคู่ชิงแชมป์โลก “ชลธาร-โลมาเชนโก” ที่ชั่งหนเดียวผ่านเท่าพิกัด 126 ปอนด์ สบาย ๆ ซึ่ง ขวัญพิชิต ยังได้รับเสียงกรี๊ดฮือฮา ที่หน้าตาคล้ายกับ ปาเกียว ระหว่างเดินทางไปชั่งน้ำหนัก มีแฟนมวยตามมาขอถ่ายรูปตลอด รวมทั้งหลังออกจากห้องชั่งน้ำหนักเพื่อกลับที่พัก มีแฟนมวย โดยเฉพาะแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ รุมขอถ่ายรูปกันชุลมุนนับร้อยคน

หลังชั่ง ขวัญพิชิต เปิดเผยว่า ครั้งนี้ตนฟิตซ้อมมาดี สภาพร่างกายดีที่สุดในชีวิตการชกมวย ศึกษาเทปการชกของ ซู จี หมิง มาเป็นอย่างดี ไม่หวาดหวั่นวิตกแต่อย่างใด ถ้ามีจังหวะและโอกาสจะเอาชนะน็อกให้ได้ หากน็อกไม่ได้ก็จะเอาชนะคะแนนให้ขาดที่สุดเพื่อตัดปัญหาเรื่องการให้คะแนน ขณะที่ ชลธาร เผยว่า ครั้งนี้ตนรู้สึกสบายใจที่สุด ไม่ตื่นเต้นแต่อย่างใด เพราะเคยผ่านการขึ้นชิงแชมป์โลกมาแล้ว สภาพร่างกายก็ดีกว่าการขึ้นชิงแชมป์โลกหนแรกที่แพ้คะแนน คริส จอห์น นักชกอิเหนา รวมทั้งคุมน้ำหนักได้สบายไม่โหย มั่นใจจะชกได้ดีกว่าทุกครั้ง นำเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้สำเร็จ และจะบวชแก้บนทันทีหากได้แชมป์โลก

11406

ด้าน “มาดามโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ ผู้จัดการของ 2 นักชกไทย เปิดเผยว่า หนนี้ทางคุณพ่อ “บิ๊กซ้ง” ทรงชัย รัตนสุบรรณ จะตามมาเชียร์ให้กำลังใจ 2 นักชกไทยถึงขอบเวที และประกาศจะบวชแก้บนเช่นกัน หากวันทรงชัย โปรโมชั่น มีแชมป์โลกคนใหม่ ซึ่งตนมั่นใจว่า 2 นักชกไทยมีโอกาสคว้าชัยมาก เพราะประสบการณ์การชกมวยอาชีพมากกว่า รวมทั้งคราวนี้ทั้งคู่ฟิตซ้อมเตรียมตัวมาดี ตั้งใจทุ่มเท มีความมุ่งมั่นมาก ตนได้สั่งเทรนเนอร์มืออาชีพชั้นดี บ็อบบี วิลลาเวอร์ จากฮาวาย มาควบคุมดูแลการเตรียมตัวชก ทำให้ 2นักชกไทยมีความพร้อมมาก ขอให้แฟนมวยชาวไทยช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักชกไทยกันเยอะ ๆ ขณะที่ขอบเวทีก็มีทั้งทัวร์จากเมืองไทย และโปรโมเตอร์มวย และเซียนมวย มาร่วมให้กำลังใจนักชกไทยถึงมาเก๊ากันคับคั่งนับร้อยคน นอกจากนั้น อ.สุรัตน์ สร้อยกระจ่าง กรรมการWBO ชาวไทย ที่มาร่วมทำหน้าที่ตัดสินในศึกนี้ เผยด้วยว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องการตัดสิน และการให้คะแนน  เนื่องจาก WBOเน้นการตัดสินตรงไปตรงมา แพ้เป็นแพ้ ชนะเป็นชนะ บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่มีลำเอียง โดย มร. ลีออน พานอลซินโญ สักขีพยาน WBO จากฮาวาย เชื้อสายฟิลิปปินส์ ได้เน้นย้ำกรรมการทุกคนที่ทำหน้าที่ในศึกนี้ไปแล้ว