หน้าแรก ข่าววันทรงชัย “ ซู ซิหมิง น้ำหนักยังเกินเยอะ   ยอมรับขวัญพิชิตหนักทุกลูก เหลือเวลาไม่ถึง3วันแล้ว ศึก WBO International มวยโลกที่โลกรอคอย ”

“ ซู ซิหมิง น้ำหนักยังเกินเยอะ   ยอมรับขวัญพิชิตหนักทุกลูก เหลือเวลาไม่ถึง3วันแล้ว ศึก WBO International มวยโลกที่โลกรอคอย ”

170

5149862827646s__2531337ณ เวทีลาสเวกัส  ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ฤกษ์ดวลกำปั้นกันอย่างแน่นอนแล้วในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ซู ซิ หมิง จะชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นซูปเปอร์ฟลายเวท112ปอนด์ของ WBO International  กับ“นักชกขวัญใจชาวไทย” ขวัญพิชิต  13เหรียญเอ๊กเพรส นักชกในสังกัดวันทรงชัย   โดยในการชกรายการนี้ แมนนี่ ปาเกี่ยวชกเป็นคู่เอกชิงแชมป์โลก จาก เจสซี่  วากัส  รุ่นเวลเตอร์เวตองค์กรมวยโลก ชาวอเมริกัน

สำหรับ “มังกรร้ายแห่งแผ่นดินใหญ่ วีระบุรุษของคนจีน” ซู ซิหมิง  นักชกเหรียญทอง โอลิมปิค 2 สมัยซ้อน  อายุ 35 ปี  ได้กล่าวมั่นใจมากว่าจะเป็นแชมป์โลกให้ได้  เพราะเคยชกกันมา ได้เปรียบความใหญ่ ความรวดเร็ว แต่ยอมรับว่าเวลานี้น้ำหนักตัวยังเกิน และขวัญพิชิต ก็เป็นมวยทีดุดัน

ทางด้าน มาดามโอ๋ ปริยากร   รัตนสุบรรณ  ขอแรงเชียร์และกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยให้ขวัญพิชิต ส่วนน้ำหนักตัวขวัญพิชิต  13 เหรียญเอ๊กเพรส เหลือเพียง 113.3 ปอนด์เท่านั้น ไม่มีปัญหา  5พฤศจิกายนนี้เจอกัน ซึ้งรายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ เพราะมีการชิงแชมป์ WBO มวยโลก 4 คู่ด้วยกัน ขวัญพิชิต กับ ซู ซิหมิง ชกเป็นคู่ที่ 5 ของรายการ  ส่วนคู่ที่ 6 ก็เป็นการชิงแชมป์ WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวต เจสซี่ แมกดาเลโน เจอกับ โนนิโต โดแนร์ คู่ต่อไป เป็นการชิงแชมป์เฟเธอร์เวต ระหว่าง โอซาวะ ฮิโรชิเกะ กับ ออสการ์ วาลเดซ ส่วนคู่เอกปิดท้ายของรายการเจสซี่  วาร์กัส เจอกับ แนนนี่ ปาเกียว ชิงแชมป์ WBO รุ่นเวลเธอร์เวต

ส่วนข่าวทาง ซูซิหมิง บอกไม่มีปัญหาน้ำหนักตัวนั้นไม่เชื่อ แต่ไม่ประมาท เราต้องจับตาวันชั่งน้ำหนักให้ดีๆ ต้องรู้เขารู้เรา  ก่อนชกและหลังชก มวยเวลาผ่านไปเกือบ2ปีน้ำหนักตัวซูซิหมิง ต้องโตขึ้น  เราไม่หลงกล ต้องเปิดเกมส์เร่งชวน ซูซิหมิงแลกหมัดตั้งแต่ยกแรก สไตร์การชกซู ซิ หมิง คงเต้นวนแย็บหนี เราต้องเดินดักตักลำตัวเชื่อโดนหนักเขาก็กองได้เช่นกัน ส่วนสถิติการชก ซูซิ หมิง ชกมาเพียง 6ครั้งเท่านั้นชนะ5 แพ้ 1  ส่วนขวัญพิชิตนั้นกระดูการชกมวยสากลอาชีพเหนือกว่าจม ถ้าเป็นมวยไทยชกกันไม่ไดเลย คือชกมาทั้งหมด 42  ครั้ง ชนะน็อค 24 ครั้ง ชนะคะแนน15ครั้ง เสมอ2 แพ้1 คือแพ้ให้กับซูซิหมิง   5 พฤศจิกายน นี้อย่าลืมส่งแรงใจเชียร์ขวัญพิชิต ให้เป็นแชมป์โลกให้ได้ ที่ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา